Cập nhật lần cuối ngày 02/02/2023 lúc 02:49 chiều
Van cổng AUT là gì ?
Van cổng AUT là một trong số các dòng van cổng, nằm trong nhóm van cổng Malaysia. Ngoài thương hiệu AUT ra, Malaysia còn có rất nhiều thương hiệu khác nữa. Với những thương hiệu khác mình sẽ giới thiệu ở các bài tiếp theo.
Được thành lập vào năm 1995, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tạo van công nghiệp. AUT luôn biết cách làm sao để tạo ra những dòng van chất lượng, là địa chỉ lấy hàng số một cho nhiều công trình trên toàn thế giới. Một trong số đó phải kể đến dòng van cửa AUT. Ngay bây giờ chúng ta cùng xem dòng van này có những ưu điểm như thế nào nha.
Là thương hiệu nói không với dòng van inox, chính vì thế van cổng AUT chỉ được chế tạo từ gang. Với hai kiểu thiết kế ty chìm và ty nổi. Đem lại hai dòng van cửa có thiết kế khác nhau, thích hợp cho từng loại nhu cầu riêng. Lát nữa đến phần phân loại sản phẩm, mình sẽ nói rõ hơn từng ưu và nhược điểm của hai kiểu thiết kế trên.

Điểm đặc biệt trên van cổng AUT
Nếu nhìn một cách tổng thể nhất, thì van cổng AUT không khác quá nhiều so với các dòng đến từ thương hiệu khác. Tuy nhiên đã là sản phẩm riêng biệt, ta nên nhìn một cách chi tiết hơn. Để xem van có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không.
Đối với các dòng van gang nếu bạn để ý một chút, có thể thấy hầu hết đều được phủ một lớp sơn. Dòng van này cũng không ngoại lệ. Đặc biệt hơn nữa không chỉ dùng một màu sơn, AUT còn dùng tới hai màu sơn khác nhau.
Tiêu chuẩn trên mặt bích là dạng tiêu chuẩn BS
Với mỗi sản phẩm đều kèm theo CO CQ, Packing List, Bill of lading
Trên thân được khắc nổi tên AUT, không phải sử dụng tem dán.
Là dòng van thuộc nhóm van gang, thế nhưng cánh của van lại được làm bằng cao su.
Nằm trong phân khúc tầm trung, giá thành của van cửa AUT bao giờ cũng rẻ hơn so với van đến từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc có cùng kích thước.

Phân loại một số dòng van cổng AUT
Cùng là một thương hiệu, thế nhưng van cổng AUT có tới ba dòng sản phẩm khác nhau. Đa dạng hoá sản phẩm là việc làm vô cùng quan trọng. Không bị mất khách hàng, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng.
Van cổng ty nổi AUT
Nhắc tới van cửa ty nổi không có gì quá mới lạ, thế nhưng van cổng ty nổi AUT lại khác biệt hoàn toàn. Bằng thị giác nhìn vào ta có thể đoán được, với màu sơn đỏ nổi bật không giống van ty chìm.
Thì van ty nổi AUT, được sử dụng nhiều cho hệ thống PCCC. Có thể bạn chưa biết, thì màu đỏ được sử dụng là màu chính cho công tác chữa cháy. Gần như thiết bị phục vụ cho nhu cầu trên, đều được sơn màu đỏ kể cả đường ống cũng vậy.
Với kiểu thiết kế ty nổi, quá trình đóng mở trục hay còn gọi là ty sẽ dịch chuyển lên xuống. Ta có thể nhận biết được trạng thái van đang ở đóng hay mở. Đây là cái mà mình thấy hay nhất trên tất cả các dòng van cửa hiện nay. Tiết lộ luôn cho mọi người biết, thì giá của van ty nổi luôn cao hơn giá van ty chìm nhé.

Van cổng ty chìm AUT
Đã bao giờ các bạn nghe đến cái tên van cửa nắp chụp hay chưa. Đây chính là dạng biến thể của van cửa ty chìm thông thường. Với kiểu thiết kế không tay quay sẽ để lộ ty van ra ngoài, vì thế mà cần tới nắp chụp để bảo vệ bộ phận trên.
Khi nào cần đóng hay mở thì lắp bộ phận điều khiển vào, ở đây nó chính là tay quay. Với dòng van ty chìm nắp chụp không phải ở đâu cũng sử dụng được. Chỉ những hệ thống nằm dưới mặt đất, mới cần sử dụng đến sản phẩm này.
Van cổng AUT dạng ty chìm theo mình thấy được sử dụng khá nhiều. Gần như đáp ứng được mọi vị trí cũng như yêu cầu làm việc. Không giống như dòng van ty chìm nắp chụp.

Cấu tạo của van cổng AUT
Cho dù van cổng AUT có kích thước nhỏ hoặc to như nào đi chăng nữa. Đều được chế tạo từ những bộ phận sau đây.
Tay quay: Là bộ phận được dùng để điều khiển cánh van, nếu là dòng van của Trung Quốc. Ngoài tay quay ra còn sử dụng thêm bộ điện.
Trục van cổng: Trục van được xem là một thanh dài inox, một đầu được gắn với tay quay. Đầu còn lại được gắn trực tiếp với cánh van ở bên dưới.
Thân van: Là bộ phận lớn nhất trên van, thân của van là nơi cho dòng chảy đi qua. Chính vì thế trong quá trình sử dụng, không nên để thân chịu tác động mạnh làm nứt hoặc vỡ điều này có thể làm cho lưu chất bị rỉ ra bên ngoài.
Gioăng làm kín: Nhiệm vụ chính của gioăng đó là làm tăng độ kín, tại một số vị trí giữa thân và nắp van.
Cánh van: Ngoài cái tên cánh van ra, còn được gọi với cái tên đĩa van. Đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình ngăn dòng chảy lưu thông qua van.
Nắp van: Là bộ phận nằm ở trên thân, việc thiết kế thêm nắp van phòng trường hợp cần sửa chữa hay bảo dưỡng. Chỉ cần tháo nắp van ở trên là được.

Ưu điểm của van cổng AUT
Van cổng AUT nằm trong nhóm những dòng van công nghiệp hai chiều. Ngoài ra, còn có thêm van bướm và van bi. Đối với van hai chiều nói chung, có rất nhiều ưu điểm lớn. Và những điều này hỗ trợ rất nhiều trong quá trình sử dụng và vận hành van.
Ưu điểm đầu tiên đó là khả năng đóng mở khá nhẹ, không giống như các dòng van hai chiều sử dụng tay gạt.
Cánh được làm bằng cao su, điều này vô cùng có lợi khi bạn dùng cho nước sạch. Ngay cả khi sau một thời gian dài sử dụng, không có cặn từ vật liệu ở cánh van rơi ra.
Kích thước đa dạng, van kích thước lớn nhất lên tận DN600 và nhỏ nhất là DN50.
Được bảo hành 12 tháng, đổi trả một đổi một trong vòng 7 ngày.
Trên thân được khắc thêm những thông tin như: kích thước, áp lực, thương hiệu. Nắm rõ được những điều này, trong quá trình đi mua hàng không sợ mua phải những mặt hàng kém chất lượng.
Lắp đặt và những lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng van cổng AUT
Việc lắp đặt van cổng AUT vô cùng quan trọng, trong quá trình thi công nếu lắp sai không đúng yêu cầu kỹ thuật. Hệ quả nhận lại có thể van không làm việc được, nặng hơn nữa có thể làm hỏng một vài thiết bị ở bên trong van. Sau đây là các bước thi công lắp đặt van cổng AUT.
Bốn bước lắp đặt van cổng AUT
Bước 1: Xác định vị trí cần lắp van, khoảng cách phải bằng với chiều ngang của van. Không được quá rộng cũng không quá hẹp, nếu khoảng cách quá hẹp không thể đưa van vào vị trí được.
Bước 2: Tiến hành hàn mặt bích vào trong đường ống, quá trình này diễn ra nên để van ở ngoài. Hạn chế tia lửa bắn ra làm ảnh hưởng. Sau khi hàn xong phải để mối hàn nguội, mới tiến hành hàn van vào vị trí.
Bước 3: Tiến hành đưa van vào đúng trị vị đã hàn mặt bích, nhớ trong bước này phải đặt thêm gioăng cao su nhé.
Bước 4: Vặn chặt bulong ở từng vị trí khác nhau, số bulong sử dụng bằng số lỗ trên mặt bích của van.

Lưu ý trong quá trình sử dụng van cổng AUT
Cần có thời gian cụ thể để bảo dưỡng và kiểm tra van. Thời gian lý tưởng nhất vẫn là từ 3 cho tới 5 tháng.
Sử dụng đúng thông số nhà sản xuất đã đề ra. Van chỉ chịu được áp lực PN16, bạn đưa vào sử dụng áp PN25 là không được.
Nên lắp thêm lọc y đứng trước van, ngăn không cho vật cứng tác động vào cánh van.
Sử dụng môi trường làm việc đúng với vật liệu.
Admin Đã mua tại vangiare.vn
chất lượng cao