Bu lông đen

5.000( Đã có VAT )
Thị trường: 10.000
Tiết kiệm: 5.000 (50%)
(1 đánh giá của khách hàng)
Tình trạng: Còn hàngBảo hành: 12 tháng
GTIN: 8931542240116 Mã: 24011 Danh mục:
Hỗ trợ trực tuyến

Cập nhật lần cuối ngày 04/07/2023 lúc 11:08 sáng

Giới thiệu bu lông đen

Bu lông đen có đặc trưng là loại bu lông này có màu đen đặc trưng. Bu lông này được sản xuất từ loại vật liệu thép cacbon, được phủ một lớp oxit đen, đó là lý do bu lông có màu đen. Lớp oxit đen này giúp bu lông có khả năng kháng ăn mòn, chống gỉ sét.

Loại bu lông thép đen này có độ bền tốt, độ cứng tốt. Loại bu lông đen là một loại chi tiết kỹ thuật thường được sử dụng để lắp ghép các chi tiết máy.

Bu lông đen
Bulong đen

Tìm hiểu: Bu lông đầu dù treo panel

So sánh bu lông đen với bu lông inox

Bu lông inox

Bu lông inox là loại bu lông được sản xuất từ dòng vật liệu inox, vật liệu inox là một dạng hợp kim của thép cacbon và crom, bởi vậy, thép không gỉ có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn. Vật liệu inox chống ăn mòn nhờ vào thành phần của vật liệu, trong các thành phần của inox có chứa crom, cho nên loại vật liệu inox này có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn tự nhiên. Khi bị trầy xước lớp bên ngoài thì bu lông vẫn đảm bảo không bị ăn mòn, gỉ sét.

Loại bu lông inox được gia công nguội, không qua xử lý nhiệt để làm cứng nên độ cứng của bu lông là không hoàn toàn, tuy nhiên so với một số loại bu lông thép cacbon thì bu lông inox vẫn có độ cứng cao hơn. Các loại bu lông inox thông thường sẽ có các cấp bền từ 5.6 và 6.8

Bu lông inox được sản xuất bởi các mác thép như: Inox 201, inox 304, inox 316, inox 410, inox 310. Với từng loại mác thép khác nhau, thì bu lông inox sẽ có những đặc điểm, tính chất khác nhau. Vì vậy, bu lông inox khi đem đi so sánh cần phải xác định cụ thể được loại inox dùng để sản xuất bu lông là gì.

Bu lông inox
Bu lông inox

Bu lông đen

Bu lông đen còn được gọi với cái tên là bu lông cường độ cao, bởi vì bu lông đen này có độ cứng, độ bền kéo cao.

Bu lông đen được sản xuất bằng loại vật liệu thép hợp kim cường độ cao, sau đó được xử lý, gia nhiệt và mạ oxit đen.

Bu lông đen được sản xuất từ vật liệu thép hợp kim cường độ cao và được xử lý gia nhiệt để tăng độ cứng của bu lông. Chính vì vậy, bu lông đen có độ cứng và cấp bền cao.

Loại bu lông đen này thường có cấp độ bền cao, có các cấp độ bền từ 8.8 đến 12.9, tuy nhiên loại bu lông này cũng có một nhược điểm đó là nó khá là giòn.

Lớp oxid đen được phủ bên ngoài giúp nâng cao khả năng chống gỉ cho bu lông.

Bu lông đen
Bulong đen

Cấu tạo mối ghép bu lông đen gồm mấy phần?

Tương tự như những loại bu lông khác, cấu tạo mối ghép của bu lông đen bao gồm một số thành phần chính đó là phần bu lông đen, phần đai ốc và phần long đen.

Bu lông: Bu lông được thiết kế với hai phần chính là đầu bu lông và phần chân ren. Đầu bu lông đen có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau như đầu lục giác ngoài, đầu lục giác chìm, đầu vuông, đầu tròn, đầu trụ, đầu bằng. Phần chân ren của bu lông được tiện ren và cũng được thiết kế với hai kiểu chính là dạng ren suốt và dạng ren lửng.

Với từng loại bu lông thì tính ứng dụng của nó là khác nhau, vì vậy bu lông có những ứng dụng đa dạng là do vậy.

Đai ốc: Đai ốc là một phần không thể thiếu trong mối ghép bu lông, đai ốc được lắp cùng bu lông, siết chặt bu lông, khiến cho hai thiết bị liên kết chắc chắn. Bu lông là thiết kế dạng ren đực và đai ốc thì được thiết kế ren cái. Tất nhiên bu lông và đai ốc cần phải được thiết kế cùng kiểu ren, bước ren và kích thước thì mới có thể kết nối phù hợp được.

Vòng đệm: Vòng đệm được lắp đặt cùng bu lông và bu lông, vòng đệm có nhiệm vụ để khi siết chặt bu lông đai ốc, vòng đệm sẽ tản lực đều lên bề mặt cấu kiện, tránh gây tình trạng làm hư hỏng bề mặt cấu kiện cần liên kết.

Cấu tạo bu lông đen
Cấu tạo bulong đen

Ứng dụng của bu lông đen

Bu lông đen được sản xuất từ dòng vật liệu hợp kim cường độ cao và được gia công nhiệt, chính vì vậy. Bu lông đen có độ cứng cao, cấp độ bền cao, bên cạnh đó còn có khả năng chống gỉ tương đối tốt. Vì vậy tính ứng dụng của dòng bu lông đen này tương đối đa dạng.

Bu lông đen thường được ứng dụng với một số ứng dụng sau:

Bu lông đen thường được ứng dụng để lắp ráp các thiết bị cơ khí, được ứng dụng nhiều trong ngành cơ khí, chế tạo máy công nghiệp.

Ngoài ra còn có thể thấy, bu lông đen còn được xử dụng ở những công trình quy mô công nghiệp tải trọng lớn…

Bu lông đen
Bulong đen

1 đánh giá cho Bu lông đen

  1. Avatar of Admin

    Admin (xác minh chủ tài khoản)

    Bu lông đen giá rẻ

Thêm đánh giá

Tư vấn miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP VIVA

  • Địa chỉ: Số 20 Nhà B Tập thể Quân đội C30- Cục vật tư, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
  • Mã số thuế: 0110017856
  • Điện thoại: 0965.925.563
  • Email: vangiare.vn@gmail.com
  • Website: https://vangiare.vn
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Hướng dẫn sử dụng
phone-icon zalo-icon